(VTC News) – Ra mắt cách đây 1 năm, lập tức, cái tên Gapo trở thành tâm điểm truyền thông và nhiều ngày liên tiếp đứng đầu lượt tải trên các bảng xếp hạng App Store và CH Play.
Từ những gạch đá ban đầu…
Sau khi vừa ra mắt, Gapo là từ khóa tìm kiếm hot nhất, thu hút sự chú ý mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, có tới hơn 100.000 người dùng đăng ký mới trong ngày đầu tiên nên hệ thống phải liên tục nâng cấp để đáp ứng số lượng người truy cập, tạo tài khoản tăng theo cấp số nhân.
Người dùng trong nước đặt dấu chấm hỏi: Mạng xã hội Việt mới ra mắt đã sập? Cơ hội nào cho mạng xã hội “Made in Vietnam” khi phải tạm ngừng hoạt động để sửa lỗi ngay trong ngày đầu tiên ra mắt?
Không dừng lại ở đó, những lời chê bai, phàn nàn về các sự cố, các tính năng của sản phẩm tràn ngập trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Nhiều người vào bình luận, chửi bới, công kích trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm.
….những giọt nước mắt, những bữa tối lúc 3h sáng
Vượt qua những nỗi buồn, những sự chán nản nhất thời, đội ngũ Gapo đứng dậy rất nhanh để tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Họ tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.
1-2h đêm văn phòng vẫn sáng đèn. Có lúc cô đơn, có lúc kiệt sức, nhưng không ai bỏ cuộc. Họ sống trong khát khao mãnh liệt tạo ra sản phẩm Việt sánh ngang tầm với các sản phẩm công nghệ đẳng cấp trên thế giới, làm cho cuộc sống của người Việt kết nối hơn, văn minh hơn. Niềm tin đó khiến những “kẻ dại khờ” mạnh mẽ hơn mỗi ngày.
Nếu người Việt không khát khao, không dại khờ, lúc nào cũng sống trong e ngại, sợ hãi, thì thế giới làm sao có Flappy Bird – từng đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng tại hơn 50 quốc gia, đạt hơn 100 triệu lượt tải trong vòng 2 tuần ở các nền tảng Android và iOS.
Hay như Sơn Tùng M-TP – cha đẻ của MV lọt top 4 MV có lượt người xem công chiếu cao nhất thế giới, số 2 thịnh hành thế giới, số 1 thịnh hành châu Á (theo Ictnews).
Flappy Bird, Sơn Tùng hay Gapo không còn là câu chuyện về những trò chơi hay cá nhân nào đó, mà thực sự đã trở thành niềm tự hào dân tộc.
…tới cột mốc vỡ òa cảm xúc và thành quả 4 triệu người dùng
Với những nỗ lực không ngừng lắng nghe phản hồi từ người dùng và hoàn thiện sản phẩm, Gapo từng bước chạm tới những mốc mục tiêu nhỏ đề ra. Sau gần 1 tháng ra mắt, Gapo cán mốc 1 triệu người dùng. Các chỉ số liên tục tăng trưởng, số người dùng lên tới 2 triệu vào tháng 9/2019 và tới tháng 12/2019, Gapo đạt 3 triệu người dùng chỉ sau 5 tháng hoạt động.
Từng ngày, lặng thầm và nhẫn nại, Gapo điều chỉnh, cập nhật thêm những tính năng mới hấp dẫn tối ưu hơn, cũng như mang lại cho người dùng trải nghiệm cá nhân hóa nhất.
Ngoài những tính năng cơ bản của mạng xã hội như chia sẻ, đăng bài, kết bạn, Gapo phát triển tính năng thay đổi giao diện trang cá nhân theo sở thích, tính năng định danh tài khoản chính chủ để người dùng an tâm hơn khi dùng mạng xã hội.
Nhiều tính năng mới cực hot và bắt trend cũng khiến cộng đồng vô cùng thích thú như: Lắc kết bạn theo vị trí, Tìm bạn quanh đây, Livestream và đặc biệt là Donate – tính năng giúp các Streamer kiếm thêm thu nhập từ tiền ủng hộ của người xem. Việc bổ sung thêm chức năng tìm kiếm cho cộng đồng LGBT giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau cũng là điểm cộng cho các tính năng kết bạn trên Gapo.
Gapo cũng thu hút đông đảo KOLs và giới nghệ sĩ. Rất nhiều tên tuổi lớn của showbiz Việt chọn Gapo là nơi kết nối fans, phát hành sản phẩm mới như ca sĩ Khắc Việt, Hoàng Thùy Linh, Bích Phương, nhóm nhạc Da LAB, Hoàng Tôn, Ngô Kiến Huy, S.T Sơn Thạch, Hiền Hồ, Huy R…..
Tháng 10/2019, Gapo tài trợ độc quyền Liveshow Gặp gỡ Thanh Xuân của Khắc Việt (gần 20.000 người tham dự); Tháng 12/2019 Gapo đồng hành cùng Liveshow Ngô Kiến Huy (hơn 15.000 người tham dự) và Buổi ra mắt phim “Mắt Biếc” của đạo diễn Victor Vũ. Đầu năm 2020, Gapo trở thành mạng xã hội kết nối, bình chọn chính thức của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.
Năm 2020, toàn nhân loại đối mặt với đại dịch COVID-19. Gapo – với vai trò là một mạng xã hội có đóng góp tích cực cho xã hội – đã nhanh chóng có những chia sẻ về mức độ nguy hiểm của virus Corona, tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh hữu hiệu theo lời khuyên của y bác sĩ.
Đồng thời, Gapo có sự chọn lọc thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí để gửi trực tiếp cho người dùng giúp tránh tâm lý hoang mang, “nhiễu” thông tin. Bên cạnh việc đồng hành cùng các dự án truyền thông về COVID-19, đại diện mạng xã hội Gapo cũng đã có buổi gặp gỡ và trao tặng 80,000 khẩu trang y tế kháng khuẩn cho đại diện Bộ Y tế.
Một năm ăn ngủ ngày đêm với sản phẩm, vượt qua những vấp váp ban đầu, đội ngũ Gapo đang dần trở thành câu chuyện truyền cảm hứng trong làng startup Việt. Hơn 4 triệu người dùng tính tới thời điểm hiện tại chưa phải là một con số quá lớn, nhưng đã phần nào chứng minh được sức mạnh ý chí của người Việt.
Và họ sẽ không dừng lại