TIN TỨC - SỰ KIỆN

VnEconomy: VSEC là MSSP duy nhất tại Việt Nam nằm trong Top 250 MSSP toàn cầu do CyberRisk Alliance công bố

Top 250 MSSPs năm 2023 là báo cáo nghiên cứu và xếp hạng thông qua cuộc khảo sát các MSSP trên toàn thế giới hàng năm lần thứ bảy của MSSP Alert được thực hiện từ tháng 4 cho đến tháng 8/2023. Theo báo cáo này, VSEC – Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam hiện là MSSP (Managed Security Service Provider) duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách 250 MSSP hàng đầu thế giới năm 2023, xếp hạng 154/250…

Nằm trong danh sách này đứng đầu là Deloitte của USA, tiếp theo là Telefonica Tech Inc, ECS Tech và Rapid 7 – Một trong các đối tác hàng đầu của VSEC tại Mỹ. Theo khảo sát các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quản trị bảo mật chủ yếu nằm ở thị trường Châu Mỹ (66%), EMEA (17%) và Asia Pacific chỉ chiếm 5%.

Trong báo cáo tỷ lệ các cuộc tấn công an ninh mạng/sự cố bảo mật đã được các MSSP nhận diện hoặc kịp thời ngăn chặn giúp khách hàng trong năm 2023, cho thấy Phishing – Tấn công giả mạo vẫn là xu hướng/hình thức tấn công có tỷ trọng lớn nhất chiếm tới 95%, tiếp theo là các rủi ro từ các Lỗ hổng bảo mật (91%) và các Phần mềm độc hại (86%).

VSEC  là MSSP duy nhất tại Việt Nam nằm trong Top 250 MSSP toàn cầu do CyberRisk Alliance công bố - Ảnh 1

Báo cáo của MSSP Alert cũng chỉ ra tỷ lệ các nhà cung cấp dịch vụ quản trị bảo mật cung cấp dịch vụ Trung tâm Giám sát và Vận hành An toàn thông tin – SOC (Security Operation Center) đang vận hành theo mô hình SOC Completely in-house (hoàn toàn do nội bộ thực hiện) chủ yếu từ các MSSP lớn, trong khi các MSSP nhỏ hơn sẽ có xu hướng kết hợp hoặc thuê ngoài hoàn toàn mô hình SOC.

Đại diện VSEC cho biết mô hình SOC của VSEC được công nhận đáp ứng các tiêu chuẩn của CREST về SOC đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2022, bên cạnh dịch vụ Đánh giá bảo mật (Penetration Testing). Đây là chứng nhận quốc tế quan trọng cho thấy chất lượng dịch vụ SOC cũng như Penetration Testing của VSEC được vận hành và đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe trong cộng đồng an ninh mạng quốc tế.

Trong 20 năm hoạt động, VSEC được biết đến như là những người khai mở đầu tiên trong việc làm đánh giá bảo mật một cách bài bản từ năm 2003. Là đơn vị triển khai Trung tâm Cảnh báo An ninh thông tin đầu tiên tại Việt Nam và cũng là đơn vị bảo mật đầu tiên được thế giới biết đến khi lọt vào Top 6 Chung kết cuộc thi khởi nghiệp Start Jerusalem vào năm 2005.

VSEC  là MSSP duy nhất tại Việt Nam nằm trong Top 250 MSSP toàn cầu do CyberRisk Alliance công bố - Ảnh 2

Việc nằm trong Top 250 MSSPs – Danh sách 250 Nhà cung cấp dịch vụ Quản trị Bảo mật hàng đầu thế giới tiếp tục khẳng định vai trò và năng lực của VSEC về việc Việt Nam hoàn toàn có thể mang đến các giải pháp, dịch vụ bảo mật có chất lượng tương đương thị trường nước ngoài.

* Xem báo cáo chi tiết tại: https://vsec.com.vn/tin-tuc-bao-chi/vsec-la-mssp-duy-nhat-tai-viet-nam-nam-trong-top-250-mssps-toan-cau-do-cyberrisk-alliance-cong-bo/

CyberRisk Alliance là công ty hoạt động theo mô hình Kinh doanh thông minh hay còn gọi là trí tuệ doanh nghiệp (Business Intelligence) phục vụ cho cộng đồng an ninh mạng đang phát triển nhanh chóng và tăng trưởng cao nhằm cung cấp các thông tin, đào tạo và xây dựng cộng đồng cũng như truyền cảm hứng cho thị trường hoạt động một cách hiệu quả.

Với các thông tin thu thập đáng tin cậy của CyberRisk Alliance bao gồm các nhà báo, nhà phân tích, những người có ảnh hưởng và các nhà hoạch định chính sách cũng như người thực hiện. Các thương hiệu CRA hiện có SC Media, Security Weekly, Channel E2E, MSSP Alert, InfoSec World, Identiverse, Cybersecurity Collaboration Forum, và các đơn vị nghiên cứu nằm trong hệ thống CRA Business Intelligence.

Theo VnEconomy