TIN TỨC - SỰ KIỆN

Yeah1: Môi trường làm việc lý tưởng – chìa khóa để Fintech thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, nguồn ứng viên trong mảng công nghệ cao, chuyển đổi số rất hạn chế về cả số lượng và chất lượng. Fintech nếu muốn thu hút nguồn nhân lực chất lượng thì môi trường làm việc là một yếu tố quan trọng tạo lợi thế cạnh tranh.

Thực trạng tuyển dụng nhân lực công nghệ thông tin hiện nay

Nhu cầu nhân sự chất lượng cao tặng mạnh trong quá trình các ngân hàng, công ty tài chính chuyển đổi số. Đối với Fintech dù tiền thân phát triển dựa vào nền tảng công nghệ  nhưng cũng không tránh khỏi thực trạng thiếu hụt trầm trọng nhân sự công nghệ do phải cạnh tranh nhân sự với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực thậm chí là từ các lĩnh vực khác như, thương mại điện tử, y tế giáo dục…đều muốn tuyển các ứng viên trong mảng này.

Nhân sự công nghệ thông tin luôn thiếu về cả lượng và chất. Về chất lượng, rất hiếm các ứng viên có kinh nghiệm để triển khai áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất. Về số lượng, ngân hàng có nhu cầu tuyển số lượng lớn và trong thời gian ngắn nhưng lượng ứng viên đạt yêu cầu không đủ đáp ứng.

Nhiều doanh nghiệp do cần phải triển khai các sản phẩm và giải pháp công nghệ tiên tiến về chuyển đổi số trong khi các ứng viên trong nước chưa đáp ứng được yêu cầu, họ sẵn sàng chi trả những khoản tiền đáng kể để “săn” ứng viên từ nước ngoài về.

Nhà tuyển dụng cũng phải “đau đầu” giữ chân các ứng viên IT do các doanh nghiệp cạnh tranh nhau đưa ra các chính sách tuyển dụng hấp dẫn về lương, thưởng và phúc lợi xã hội.

Môi trường làm việc lý tưởng - Chìa khóa để Fintech thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. - ảnh 1

Các công ty thu hút nhân sự bằng môi trường làm việc chất lượng

Fintech thu hút nhân lực chất lượng cần một môi trường làm việc lý tưởng

Do thị trường thiếu hụt nhân sự chất lượng cao, trong khi nhu cầu của doanh nghiệp thì luôn tăng. Nên để giữ chân nhân sự đảm bảo hoạt động của mình các doanh nghiệp luôn đưa ra những điều khoản hấp dẫn tạo thành đặc quyền của ngành.

Trên thực tế không có một hình mẫu cụ thể nào trong việc đánh giá một môi trường làm việc lý tưởng. Tuy nhiên việc đánh giá này có thể hướng vào nhu cầu của nhân sự công nghệ giúp doanh nghiệp kéo gần khoảng cách dễ dàng trong tuyển dụng .

Đối tượng nhân sự của các Fintech phần lớn là nhân sự trẻ, am hiểu công nghệ, nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu thế và cũng có tiêu chuẩn, nhu cầu về môi trường làm việc rất khác so với thế hệ trước đây. Họ dễ gia nhập vào một tổ chức nhưng cũng sẵn sàng rời đi nếu, môi trường không phù hợp hoặc gò bó ít điều kiện để họ có thể phát triển. Vì vậy Fintech cần một môi trường mà ở đó nhân viên ưu tiên số 1 trong việc tạo ra môi trường làm việc lý tưởng để thu hút cũng như giữ chân đội ngũ nhân sự này.

Tima – Thành công thu hút nhân sự chất lượng cao nhờ chú trọng đầu tư môi trường làm việc

Là Startup thành công trong lĩnh vực tài chính công nghệ Tima sở hữu cho mình đội ngũ nhân sự công nghệ trẻ, chất lượng cao nhờ môi trường làm việc 5 sao và chế độ đãi ngộ tốt.

Ngay từ những ngày đầu thành lập với định hướng là một công ty công nghệ, Tima đã luôn cố gắng tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng bằng việc: Đảm bảo đầy chế độ phúc lợi, lương cạnh tranh, tăng lương thường xuyên, thưởng thành tích tốt, thưởng tháng thứ 13, trợ cấp, bảo hiểm,nghỉ trưa, du lịch hàng năm, thậm chí có những ưu tiên riêng như tự do về giờ giấc làm việc, teambuilding riêng của đội công nghệ…  Phong cách làm việc cởi mở, năng động về thời gian phù hợp với đội ngũ nhân sự công nghệ như IT, AI. Môi trường làm việc chuyên nghiệp với đồng nghiệp thân thiện, chuyên môn cao, luôn hỗ trợ và học hỏi nhau mỗi khi cần thiết. Cấp trên có tầm nhìn luôn hỗ trợ và tạo điều kiện phát triển ưu thế của mỗi cá nhân.

Môi trường làm việc lý tưởng - Chìa khóa để Fintech thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. - ảnh 2

Tima với môi trường làm việc trẻ, năng động

Công ty có mục tiêu phát triển cụ thể, mỗi cá nhân cùng làm việc và hướng về một mục tiêu chung. Không gian làm việc lý tưởng, mỗi phòng ban có một vị trí riêng phù hợp với đặc thù công việc. Có hệ thống phòng họp trang bị đầy đủ smart TV, máy chiếu, có khu vực bàn  trà phục vị tiếp khách, có canteen phục vụ nhu cầu ăn uống. Môi trường làm việc chuyên nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến năng suất, hiệu quả công việc của mỗi cán bộ nhân viên. Điều này gián tiếp tác động đến chất lượng dịch vụ vay trực tuyến mà Tima cung cấp. Vì vậy, Tima luôn chú trọng và ưu tiên phát triển hàng đầu, nhờ đó tạo ra động lực tích cực để để doanh nghiệp phát triển.

Ngoài môi trường làm việc tốt, chế độ phúc lợi đầy đủ, Tima cũng chú trọng vào các buổi đào tạo kỹ năng phát triển bản thân cho nhân sự. Đồng thời, các hoạt động khen thưởng và ghi nhận kịp thời như vinh danh nhân viên xuất sắc của quý hay của năm giúp nhân viên nhận thấy giá trị của bản thân mình, tạo động lực mạnh mẽ để họ tiếp tục phấn đấu trong công việc.

Nhân sự được thẳng thắn chia sẻ ý kiến cá nhân, những thắc mắc cho các quản lý trong các chương trình open talk. Ban lãnh đạo sẽ là người trực tiếp giải đáp những thắc mắc này giúp nhân sự thoải mái và yên tâm trong quá trình đồng hành cùng công ty. Văn hóa doanh nghiệp cũng hiện ra rõ nét khi được đầu tư xây dựng bởi đội ngũ nhân sự lâu năm. Giúp nhân viên dễ dàng hòa nhập, có tầm nhìn chung trong bước tiến tiếp theo của doanh nghiệp.

Nhờ những hành động cụ thể Tima tự tin chiêu mộ và phát triển đội ngũ nhân sự chất lượng cao giúp họp có niềm tin vào tổ chức, gắn bó và cùng phát triển doanh nghiệp bền vững.

THEO YEAH1