TIN TỨC - SỰ KIỆN

VietStock: Vì sao khách hàng lại lựa chọn vay nhanh qua Tima?

Theo khảo sát sơ bộ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cho đến giữa năm 2022, có đến 100 đơn vị đang triển khai các nền tảng kết nối tài chính trong thị trường Việt Nam, nổi bật trong đó là sàn kết nối tài chính Tima với 5,000 đơn vay mới mỗi ngày. Vậy lý do nào giúp Tima tạo nên sức hút lớn đến vậy?

Theo Ông Trần Thế Vĩnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tima tiết lộ, cho đến tháng 10/2022, Tima đã kết nối thành công hơn 10 triệu lượt vay, tổng số tiền giải ngân hơn 8 tỷ USD. Thành quả này có được là nhờ vào những nỗ lực của đội ngũ Tima trong việc định hướng chất lượng dịch vụ, nâng cao giá trị cốt lõi của dịch vụ vay như: Giải ngân nhanh, thủ tục đơn giản, bảo mật thông tin và ứng xử văn minh trong từng điểm chạm với khách hàng.

Ông Trần Thế Vĩnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tima

Tima cung cấp dịch vụ tư vấn và kết nối tài chính với sản phẩm vay nhanh qua giấy đăng ký xe máy, ô tô, tỷ lệ duyệt vay lên tới 95%.

Quy trình vay được xử lý nhanh chóng qua các bước đăng ký trên website, chỉ chưa đầy 5 phút, hệ thống của Tima sẽ tự động liên hệ để hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục vay.

Với Tima, tất cả các bước từ thẩm định hồ sơ đến giải ngân đều có thể thực hiện online để đảm bảo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. Ngay cả ở bước ký hợp đồng, Tima cũng có thể hỗ trợ khách hàng thực hiện trực tuyến. Hồ sơ vay vốn sẽ được gửi cho khách hàng qua ứng dụng Tima Care hoặc tài khoản trên website tima.vn để khách hàng tiến hành ký số. Người vay sẽ nhận được tiền giải ngân ngay trong ngày đăng ký.

Lãi suất vay “mỏng”, cam kết không phí phát sinh

Tại Tima, mọi thông tin về lãi suất và các loại phí sẽ được cung cấp đầy đủ, minh bạch trước khi khách hàng quyết định vay và tuân thủ theo các quy định  của pháp luật. Khách hàng sẽ nhận được 100% số tiền mà mình muốn vay, không bị “cắt phế” theo kiểu “10 ăn 8” thường thấy ở các địa chỉ vay nhanh khác.

Đảm bảo thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối

Nhiều khách hàng vẫn còn hoài nghi việc đăng ký vay tiền qua các ứng dụng hoặc website vì sợ thông tin cá nhân của mình sẽ bị rò rỉ trên mạng xã hội. Hiểu rõ lo lắng của khách hàng, bên cạnh việc thể hiện điều khoản cam kết bảo mật thông tin trên hợp đồng, Tima cũng tiến hành số hoá các thông tin cá nhân của khách hàng trên hệ thống lưu trữ dữ liệu do đội ngũ kỹ sư công nghệ xây dựng; tuyệt đối không yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin nhạy cảm như: danh bạ điện thoại, tài khoản mạng xã hội  để đảm bảo sự riêng tư cho khách hàng.

Đặc biệt, Tima là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thẩm định thông tin khách hàng và quản trị rủi ro để đảm bảo thông tin người vay không bị giả mạo hoặc đánh cắp.

Văn minh trong từng điểm chạm với khách hàng

Đội ngũ chăm sóc khách hàng của Tima được đánh giá là chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng

Một trong những lý do chính khiến khách hàng còn e ngại khi sử dụng dịch vụ cho vay nói chung là sự văn minh trong thu hồi nợ. Việc hành xử thiếu văn minh như gọi điện quấy rối liên tục, làm phiền người thân, bạn bè, tung thông tin của khách hàng lên mạng xã hội,… thường tồn tại ở các tổ chức “tín dụng đen”.

Ngược lại, Tima có cách xử lý nợ hoàn toàn khác. Khi đến kỳ thanh toán, hệ thống sẽ gửi thông báo trên ứng dụng hoặc website, gửi tin nhắn SMS hoặc gọi điện để nhắc lịch, không gây phiền nhiễu và nói không với đe dọa. Khách hàng còn có thể theo dõi kỳ thanh toán trên website hoặc app Tima Care để chủ động thanh toán đúng hạn.

Tất cả những hành động này đều xuất phát từ triết lý “Khách hàng là trọng tâm” của Tima. “Sự tôn trọng khách hàng chính là động lực thúc đẩy chúng tôi xây dựng được quy trình vay chuyên nghiệp, văn minh và nhận được đánh giá cao từ khách hàng”, chia sẻ của Ông Trần Thế Vĩnh.

Về bản chất, mô hình sàn kết nối tài chính cung cấp nền tảng công nghệ giúp kết nối trực tiếp những người có tiền nhàn rỗi và người có nhu cầu vay tiền, mà không thông qua các tổ chức trung gian. Mô hình này chủ yếu phục vụ các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng nhưng gặp khó khăn trong việc chứng minh tài chính, hay các doanh nghiệp cần vay vốn lớn.

THEO VIETSTOCK