TIN TỨC - SỰ KIỆN

Dân Trí: Gtel Mobile và Gpay là đối tác chiến lược mới của Meey Land

Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land đồng loạt ký thỏa thuận hợp tác với Gtel Mobile JSC và Gpay trong việc ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số vào hoạt động thương mại, phát triển ví điện tử cho lĩnh vực bất động sản.

Trước xu hướng chuyển mình của nền kinh tế trong thời kỳ số tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, hưởng ứng chương trình hành động từ Chính phủ về chuyển đổi số quốc gia, Công ty cổ phần Viễn thông Di động Toàn Cầu (Gtel Mobile JSC), Công ty cổ phần thanh toán G (Gpay) và Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển các nền tảng công nghệ số 4.0 cho lĩnh vực bất động sản.

Theo các bên liên quan, sự hợp tác chiến lược này nhằm tận dụng, khai thác, phát triển những tiềm năng, thế mạnh sẵn có của mỗi doanh nghiệp và cùng nhau xây dựng những nền tảng công nghệ góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển một cách bền vững.

Lễ ký kết có sự tham gia của ông Nguyễn Việt Trung, Tổng giám đốc Gtel Mobile JSC, ông Nguyễn Thuần Chất, Giám đốc điều hành Gpay và ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch hội đồng quản trị Meey Land, cùng đại diện phòng ban của các bên.

Nội dung hợp tác, quy chế phối hợp được các đơn vị bàn bạc, thống nhất nhằm thúc đẩy quá trình thực hiện các mục tiêu đã đặt ra. Theo đó, Gtel Mobile JSC hỗ trợ, cung cấp các nền tảng thương mại bất động sản như bản đồ số, hệ thống tổng đài, ví điện tử, digital tour, kho sim và truyền thông hội tụ… để số hóa, tự động xác thực, định giá bất động sản.

Phía Meey Land sẽ tiến hành nghiên cứu, phát triển các dịch vụ, sản phẩm hỗ trợ thị trường bất động sản, có thể kể đến như nền tảng bản đồ số Meey Map, ứng dụng quản lý khách hàng và nguồn hàng dành riêng cho nhà môi giới bất động sản Meey CRM, cổng thông tin điện tử bất động sản trực tuyến meeyland.com, App Meey Land… Đây là những ứng dụng tại Việt Nam có thể tối ưu các thông tin của một bất động sản cả về tốc độ cũng như tính chính xác và có thể coi là “chìa khóa” dẫn lối thành công cho nhiều đối tượng khác nhau như chủ đầu tư, khách hàng, người mua, người bán… khi tham gia vào thị trường.

Đại diện Meey Land, Gtel Mobile JSC và Gpay ký kết thỏa thuận hợp tác tại 105 Nguyễn Tuân, Hà Nội

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Trung, Tổng giám đốc Gtel Mobile JSC cho hay sau một thời gian tái cấu trúc và định vị, Gtel Mobile JSC đã trở lại thị trường với một hình ảnh và tâm thế mới, sẵn sàng cho các dự án có tính đột phá. “Là một trong năm nhà mạng lớn tại Việt Nam, Gtel Mobile JSC hiện từng bước xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở của riêng mình, làm nền tảng hỗ trợ cho việc chuyển đổi số các mặt hoạt động của nền kinh tế, tạo ra sức mạnh cạnh tranh, phục vụ tốt các nhu cầu của xã hội và vươn ra thị trường toàn cầu”, ông Trung nói.

Theo ông Trung, Gtel Mobile JSC sẽ cung cấp một hạ tầng số di động và các kết nối an toàn nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong các giao dịch bất động sản, giúp người mua, người bán tiếp cận thông tin chuẩn xác, hình thành môi trường kinh doanh minh bạch và lành mạnh hơn, nhờ vậy góp phần ổn định xã hội và đời sống người dân.

Bên cạnh đó, định hướng hợp tác giữa Meey Land và Gpay là phát triển nền tảng ví điện tử, thanh toán như thu/chi hộ qua tài khoản định danh của khách hàng được tích hợp trên hợp đồng mua bán, dịch vụ… Quá trình này được hoạch định rõ về lộ trình và phương án triển khai theo mô hình POC bao gồm nhiều giai đoạn từ thử nghiệm, tích hợp tính năng đến tập trung phát triển các sản phẩm theo định hướng về nền tảng đấu giá, bảo hiểm và tài chính bất động sản.

Ông Nguyễn Thuần Chất – CEO Gpay – nhấn mạnh về ý nghĩa hợp tác giữa hai đơn vị

Ông Nguyễn Thuần Chất – Giám đốc điều hành Gpay – chia sẻ: “Có thể khẳng định công nghệ thông tin ngày càng được ứng dụng và phát triển với tốc độ mạnh mẽ ở mọi ngành, lĩnh vực của nền kinh tế. Quá trình thanh toán cũng được số hóa để thuận tiện hơn. Nếu quay trở lại 10 năm trước, không sử dụng tiền mặt trong các giao dịch luôn được Nhà nước ưu tiên trong định hướng phát triển nhưng tốc độ triển khai chậm do thói quen tích lũy và tâm lý “ăn chắc mặc bền” của hầu hết người dân Việt Nam thì sau Covid-19 quá trình này đã được thay đổi rất nhiều. Với mong muốn phát triển những giải pháp thanh toán nhanh chóng, minh bạch trong các giao dịch bất động sản, chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa Gpay và Meey Land sẽ mang đến cho thị trường các sản phẩm với nhiều tính năng ưu việt để phục vụ tốt nhất cho người dùng”.

Theo đại diện Meey Land, việc cùng lúc hợp tác với các đơn vị như Gtel Mobile JSC và Gpay trong thời điểm này đều nằm trong mục tiêu và định hướng phát triển của công ty. Với những nền tảng thanh toán, sản phẩm công nghệ đa dạng của đối tác được xây dựng và phát triển trong thời gian qua, phía Meey Land kỳ vọng sự kết hợp giữa doanh nghiệp và Gtel Mobile JSC, Meey Land với Gpay sẽ là cú huých đẩy nhanh quá trình ứng dụng thành tựu công nghệ để tạo ra những sản phẩm hữu ích phục vụ cho thị trường bất động sản nói riêng và tiến tới mở rộng ra các ngành, lĩnh vực khác của nền kinh tế, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ hơn, tạo đà phát triển đột phá.

“Từ đây, Meey Land có thêm nguồn dữ liệu đa dạng cũng như các nền tảng mới để phát triển và gia tăng số lượng các sản phẩm nhằm tiết kiệm chi phí, cập nhật một cách linh động dữ liệu, tính năng thông qua các công cụ sẵn có, tạo điều kiện cho bộ phận phát triển của Meey Land sẽ có phương án tính toán giá thành, nâng cao trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa lợi ích của khách hàng”, ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch hội đồng quản trị Meey Land, khẳng định.

Meey Land được đánh giá là đơn vị tiên phong chuyển đổi số ngành bất động sản nhằm tăng tính thanh khoản, khai thác tối đa công năng sử dụng bất động sản, góp phần khẳng định trí tuệ Việt – thương hiệu Việt. Một số sản phẩm/ứng dụng của Meey Land đã ra mắt và bước đầu được đánh giá cao trên thị trường nhờ vận dụng thành công những công nghệ mới nhất như Bigdata, AI, VR/AR/360, IoT… Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong hơn 3 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land được vinh danh tại những giải thưởng danh giá như Việt Nam Digital Awards trong hai năm liên tiếp 2021, 2022; Top 10 nhà cung ứng dịch vụ Bất động sản tốt nhất năm 2021; Sao Khuê 2022…

Theo Dân Trí