TIN TỨC - SỰ KIỆN

CAFEF: SÀN TIMA KÝ KẾT HỢP TÁC PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÁC CÔNG NGHỆ MỚI TRONG LĨNH VỰC TÀI CHÍNH VỚI NGÂN HÀNG TMCP QUỐC DÂN

Tima, công ty Fintech hoạt động theo mô hình Cho vay ngang hàng (P2P Lending) tiên phong tại Việt Nam vừa ký kết hợp tác đồng thời ra mắt dịch vụ quản lý tài khoản cho nhà đầu tư (người cho vay) với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hôm 16/9/2019 vừa qua, tại Hà Nội.

Hợp tác giữa Tima và NCB được thiết lập trên cơ sở khai thác tốt tiềm năng hiện có, phát huy lợi thế của mỗi bên. Từ đó phát triển mở rộng, đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường của các bên. Theo thỏa thuận, Tima và NCB khẳng định tăng cường quan hệ hợp tác, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược, lâu dài, bền vững.

Điểm nhấn trong lễ ký kết hợp tác lần này là việc NCB và Tima ra mắt Dịch vụ quản lý tài khoản cho người cho vay trên Sàn Tima. Theo thỏa thuận của hợp tác này, tiền của người cho vay sẽ được NCB quản lý, việc giải ngân cho người vay được người cho vay thực hiện một cách rất đơn giản, thuận tiện và an toàn.

image 2019-11-14-02-57-26-15

Ông Trần Thế Vĩnh – Tổng Giám đốc & Thành viên HĐQT (bên trái) đại diện cho Tima và ông Trần Thanh Quang – Giám đốc Ngân hàng số (bên phải) đại diện cho NCB ký kết hợp tác toàn diện.

Bên cạnh đó, thông qua sự hợp tác giữa hai bên, NCB không chỉ có cơ hội gia tăng tập khách hàng hiện hữu mà còn có cơ hội tăng số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số và các dịch vụ thu phí khác; đồng thời, phát triển dịch vụ ngân hàng số nói chung như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong tìm kiếm khách hàng; công nghệ phân luồng hồ sơ tự động, công nghệ quản lý khoản vay…

Ông Trần Thế Vĩnh, Tổng giám đốc & Thành viên HĐQT Tima chia sẻ, “Tập thể đội ngũ Tima vẫn đang tiếp tục nỗ lực chinh phục niềm tin của khách hàng thông qua viêc liên tục tối ưu trải nghiệm của khách hàng bằng hệ thống công nghệ tiên tiến và những con người tận tâm. Trong chiến lược phát triển của mình, Tima chú trọng lựa chọn những đối tác có cùng định hướng đó. NCB là một ngân hàng năng động, đang nhanh chóng thực hiện công cuộc chuyển đổi số, chắc chắn sẽ là một đối tác phù hợp để Tima hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện cho khách hàng, nhằm cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất”.

Còn theo ông Trần Thanh Quang – Giám đốc Ngân hàng số – Ngân hàng TMCP Quốc Dân, cho rằng “Thực hiện phương châm “Ngân hàng của bạn”, NCB luôn chú trọng phát triển sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đồng thời, tăng cường hợp tác với các đối tác hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện, xây dựng chiến lược lâu dài, bền vững. Việc ký kết hợp tác giữa NCB – Tima trên nền tảng các dịch vụ ngân hàng số, hai bên sẽ cùng phát huy lợi thế để khai thác tốt nhất tiềm năng của mình, đẩy mạnh tăng trưởng, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, bảo đảm tuân thủ các quy định của Ngân hàng nhà nước và pháp luật, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh cả hai bên, tăng sức cạnh tranh trên thị trường”

image 2019-11-14-02-57-42-19

Ông Trần Thế Vĩnh, Tổng giám đốc & Thành viên HĐQT Tima.

Với số vốn đầu tư ban đầu 150 tỷ VNĐ, Tima bắt đầu tham gia thị trường tài chính công nghệ từ năm 2015 với vai trò là nhà cung cấp nền tảng công nghệ cho vay ngang hàng (P2P) đầu tiên tại Việt Nam.

Trước đó, tháng 10/2018, Công ty cổ phần Tập đoàn Tima và Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Bảo hiểm Vietinbank VBI) ký kết hợp tác chiến lược, Tima sẽ sử dụng dịch vụ của Bảo hiểm Vietinbank để cung cấp cho người vay vốn. Đối với người vay vốn, khi không may họ gặp phải những rủi ro không lường trước được, Bảo hiểm Vietinbank sẽ giúp họ trả nợ cho các khoản vay.

image 2019-11-14-02-57-56-98

Giao diện web Sàn kết nối tài chính Tima.

Tính đến nay, Tima đã nhận đầu tư vòng thứ nhất (Series A) từ các quỹ Dunearn Singapore Fund, G Capital năm 2016 và vòng đầu tư thứ hai (Series B) từ quỹ ngoại Belt Road Capital vào tháng 10/2018 với định giá gần 500 tỷ đồng.

Hiện sàn Tima có 40.127 đơn vị, cá nhân cho vay và hơn 4 triệu người vay trên các nền tảng. Mỗi ngày sàn xử lý gần 5.000 đơn vay, tổng số tiền kết nối giải ngân qua sàn Tima đạt gần 4 tỷ đô la Mỹ. Vào tháng 4/2018, Tima lọt top 10 công ty dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm xuất sắc nhất Việt Nam do Hiệp hội phần mềm Việt Nam (Vinasa) bình chọn./.

THEO CAFEF