Trước những thời cơ lớn của nền kinh tế khi bước sang kỷ nguyên mới, Tima đã sẵn sàng về cả chiến lược và công nghệ để đón đầu xu hướng tài chính tiêu dùng. Bước chuyển mình này không chỉ giúp doanh nghiệp vươn xa mà còn mang lại những giải pháp tài chính linh hoạt, tối ưu lợi ích cho khách hàng.
Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, phản ánh qua sự gia tăng dư nợ tín dụng tiêu dùng và nhu cầu vay vốn ngày càng cao của người dân. Theo báo cáo kinh tế Việt Nam năm 2024, dự báo năm 2025 của Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đã tăng 8,8%, trong khi dư nợ tín dụng tiêu dùng tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Riêng tại TP.HCM, tổng dư nợ tín dụng tiêu dùng đến cuối tháng 10/2024 đã vượt 1 triệu tỷ đồng, tăng 6,3% so với cuối năm 2023 và 12% so với cùng kỳ năm trước.

Sự tăng trưởng này cho thấy vai trò quan trọng của tài chính tiêu dùng trong việc thúc đẩy kinh tế, kích cầu mua sắm và hỗ trợ đời sống người dân. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tài chính đang đẩy mạnh chuyển đổi số và tối ưu hóa quy trình, giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng và hiệu quả hơn. Với đà phục hồi tích cực, tài chính tiêu dùng được kỳ vọng sẽ tiếp tục là động lực quan trọng của nền kinh tế Việt Nam trong những năm tới.
Xác định rõ thời cơ chuyển mình, Tima – một tổ chức tín dụng hàng đầu tại Việt Nam đã không ngừng thay đổi, nâng cao tiêu chuẩn và dẫn đầu về tài chính công nghệ. Ngay từ những ngày đầu thành lập, doanh nghiệp này đã áp dụng công nghệ hiện đại như AI, Big Data và hệ thống chấm điểm tín dụng tự động nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và đón đầu trong kỉ nguyên số hoá.
Đặc biệt, Tima là doanh nghiệp luôn được đề cao về cách hành xử văn minh trong quy trình vay. Công ty cho biết, quy trình xử lý nhắc nợ của Tima cũng được thực hiện văn minh nhờ hệ thống tổng đài tự động sẽ chỉ liên hệ nhắc lịch, gửi SMS tới chính khách hàng vay hoặc khách hàng có thể dễ dàng tự theo dõi lịch trả nợ thông qua ứng dụng Tima Care. Đội ngũ kinh doanh và chăm sóc khách hàng của Tima đều được đào tạo chuyên nghiệp, luôn thường trực 24/7 để tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng ngay cả khi có những khách vay ngoài giờ hành chính.
Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, Tima cung cấp các gói vay linh hoạt, đáp ứng đa dạng nhu cầu tài chính. Nổi bật trong đó là gói vay thế chấp đăng ký xe, giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng mà vẫn có thể sử dụng phương tiện di chuyển. Hình thức vay này không chỉ giải quyết bài toán tài chính cấp bách mà còn tạo điều kiện cho người vay linh hoạt quản lý tài chính cá nhân.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc năm 2024 tổng doanh số bán ô tô toàn thị trường của các đơn vị thành viên đạt 340.142 xe, tăng 12,6% so với năm 2023. Theo đà này, dự báo thị trường ô tô Việt Nam năm 2025 sẽ tiếp tục tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Theo đánh giá, đây hứa hẹn là một thị trường lớn và có nhiều tiềm năng. Việc khai thác vay thế chấp với đăng ký xe ô tô nhằm giúp càng nhiều hơn những khách hàng có nhu cầu sử dụng phương tiện nhưng vẫn tiếp cận được nguồn tiền trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Lựa chọn vay qua đăng ký xe ô tô, đây là một trong những sản phẩm chiến lược của Tima trong năm nay, đơn vị đặt mục tiêu mở rộng tệp khách hàng, tăng độ phủ sóng của thương hiệu, xác lập vị trí chiếm lĩnh thị trường cho vay qua đăng ký xe tại Việt Nam.
Chiến lược này của Tima được đánh giá cao và được nhiều khách hàng lựa chọn khi vừa giải quyết được nhu cầu khách hàng nhưng vẫn tháo gỡ được rào cản về tài chính. Chính vì vậy, doanh nghiệp đang góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhiều người dân Việt Nam. Đây cũng là phương châm mà công ty luôn duy trì trong suốt gần mười năm trên thị trường.
Tima cũng khẳng định sẽ ngày càng cải tiến và nâng cao chất lượng các giải pháp, sản phẩm, giúp các sản phẩm này có lãi suất tốt hơn và dễ tiếp cận hơn. Đồng thời, đơn vị kỳ vọng mảng cho vay qua giấy đăng ký xe sẽ trở thành sản phẩm chủ chốt giúp đơn vị gia tăng lợi nhuận, thắt chặt quan hệ với đối tác và thiết lập những cột mốc mới trên hành trình tăng trưởng của công ty.
Theo Baoquangninh.vn