TIN TỨC - SỰ KIỆN

VTC News: Tima ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động cho vay ngang hàng

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành chìa khóa giúp Tima đột phá trong lĩnh vực tài chính, đổi mới mô hình kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Công nghệ AI là giải pháp giúp doanh nghiệp phân tích, xử lý dữ liệu hiệu quả hơn, hỗ trợ việc khớp nối giữa các bên trong giao dịch và việc đưa ra quyết định cho các bên trong giao dịch.

Công nghệ chấm điểm tín dụng bằng AI.

Xác định được rằng các giao dịch là nền tảng tạo ra giá trị cho “Sàn kết nối tài chính”, sàn Tima sớm ứng dụng Big Data và AI trong các hoạt động quan trọng của mình bằng cách chủ động thiết lập ra các cấu trúc dữ liệu và thông tin cần thiết để đảm bảo cho giao dịch trên sàn được thực hiện chính xác, nhanh chóng và an toàn nhất.

Ứng dụng AI trong hệ thống chấm điểm tín dụng

Có thể nói, với các nền tảng P2P Lending, đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp sàng lọc và ghép đôi các đối tác phù hợp, đảm bảo giải quyết tốt nhất, phù hợp nhất theo nhu cầu và điều kiện của khách hàng.

Ngay khi bắt đầu tham gia P2P Lending, khách hàng bao gồm cả nhà đầu tư và bên đi vay đều có thể đánh giá đúng và đầy đủ mức độ uy tín, khả năng tài chính, xếp hạng tín dụng của đối tác. Cả bên vay và bên cho vay đều được yêu cầu cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân, tình trạng tài chính.

Không chỉ người đi vay được chấm điểm tín dụng mà ngay cả người cho vay cũng cần được xác minh nhằm tạo một môi trường giao dịch an toàn, minh bạch, nhờ đó giúp các nhân hoặc tổ chức đi vay có thể an tâm lựa chọn đối tác uy tín giảm thiểu tối đa rủi ro từ tín dụng đen.

Tối giản thủ tục vay với công nghệ eKYC

EKYC là công nghệ chống gian lận hồ sơ giúp quy trình thẩm định thông tin trở nên hiệu quả, nhanh chóng hơn. Chỉ bằng cách chụp ảnh 2 mặt của CMND và selfie theo yêu cầu của app, công tác thẩm định thực hiện xong mà không cần nhân viên thẩm định tại nhà, rút ngắn thời gian thẩm định hồ sơ.

Các khách muốn vay tín chấp cũng sẽ không phải chờ quá lâu để được duyệt vay tiền. Thông thường, các quy trình bao gồm đăng ký, tư vấn, thẩm định và ký hợp đồng chỉ gói gọn trong ngày, giúp khách vay tiết kiệm thời gian và công sức khi đi vay tiền.

Công nghệ 4.0 hỗ trợ giải ngân trong ngày

Công nghệ 4.0 giúp duyệt vay nhanh, an toàn. Hình thức sàn giao dịch sử dụng công nghệ làm trung gian kết nối các đối tượng vay và cho vay. Người vay có thể lựa chọn được đối tượng cho vay phù hợp nhất với nhu cầu của mình qua hệ thống, đảm bảo cho người vay có thể vay được khoản tiền phù hợp với lãi suất hợp lý.

Mọi hoạt động vay tiền và cho vay ngang hàng đều được thực hiện hoàn toàn trực tuyến nên các giao dịch càng cần đảm bảo tính minh bạch và rõ ràng. AI giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn thông qua việc cập nhật chính xác khoản vay, lãi suất, kỳ hạn của khoản vay trực tiếp trên website/ứng dụng của nền tảng. Thông qua đó, người vay sẽ nắm được chi tiết thông tin khoản vay, mức lãi suất và số tiền cần thanh toán hàng tháng.

Song song với đó, người đi vay có quyền lựa chọn các khoản vay phù hợp. Sau khi cân nhắc các thông tin đánh giá về bên cho vay, bên đi vay cũng được phép chấp nhận hoặc từ chối khoản vay. Sự linh động trong quyền quyết định các khoản vay mang đến tính khách quan và sự an toàn cho người tham gia.

Bảo mật mọi thông tin dù vay nhanh trong ngày.

Bảo mật thông tin hạn chế rủi ro cho các bên tham gia

Doanh nghiệp P2P Lending cũng cần cam kết bảo mật thông tin và có chính sách bảo vệ tài khoản cho các bên tham gia. Ngoài yếu tố thẩm định chặt chẽ, bên vay Tima P2P Lending giới hạn kinh doanh nhằm kiểm soát rủi ro như: Chỉ áp dụng bên vay vốn với doanh nghiệp/hộ kinh doanh có giấy tờ pháp lý, hạn mức vay tối đa là 1 năm, xây dựng đội ngũ nhân lực hỗ trợ offline, gặp mặt trực tiếp khách hàng kiểm tra thông tin, đồng thời kiểm soát tài chính.

Với quyết tâm coi “công nghệ là nền tảng” cũng như “khách hàng là trọng tâm”, Tima đã và đang đi đầu trong công cuộc bứt phá mang đến sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng.

Rõ ràng việc ứng dụng và phát triển công nghệ là thiết yếu với doanh nghiệp trong thời đại số. Dù còn rất nhiều những khó khăn nhưng chắc rằng người tiên phong dù phải đối mặt với nhiều hơn những thử thách nhưng cũng sẽ là người đầu tiên được hưởng trái ngọt.

THEO VTC NEWS