TIN TỨC - SỰ KIỆN

ICTNEWS: HƯỞNG ỨNG CHỈ THỊ CỦA BỘ TT&TT, GAPO, MOCHA, ZALO… LẬP KÊNH TRUYỀN THÔNG CẬP NHẬT VỀ VIRUS CORONA

Đại diện mạng xã hội Gapo, Mocha, Zalo đều cho biết, trên những mạng xã hội này đều có những kênh truyền thông riêng, giúp người dùng cập nhật những thông tin chính thống cũng như cách bảo vệ bản thân trước virus Corona.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng vừa ra Chỉ thị về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra. Chỉ thị này nhấn mạnh, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, truyền hình qua Internet, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng công nghệ số có đông người sử dụng tại Việt Nam (Zalo, Lotus, Coccoc, Gapo, Be, Mocha, Fastgo, Facebook, Google, Grab,…), cần chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện lan truyền thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng tới người dùng của mình thông qua các nền tảng công nghệ; Cung cấp bổ sung các tiện ích đơn giản, sáng tạo trên các nền tảng của mình để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chính thống về phòng, chống dịch bệnh.

Chia sẻ với ICTnews về vấn đề này, đại diện Gapo cho biết, với vai trò là một mạng xã hội có đóng góp tích cực cho xã hội, Gapo nhanh chóng có những chia sẻ về mức độ nguy hiểm của virus Corona, tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh hữu hiệu theo lời khuyên của y bác sĩ. Đồng thời, Gapo cũng có sự chọn lọc thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí để gửi trực tiếp cho người dùng qua chat từ tài khoản admin của mạng xã hội này – giúp tránh tâm lý hoang mang, “nhiễu” thông tin.

Hashtag #viruscorona cũng lọt top trending trên Gapo trong suốt những ngày qua. Đến nay diễn biến mới của virus Corona tại Việt Nam liên tục được cập nhật với người dùng Gapo. 

image 2020-02-04-03-15-06-42

Gapo cũng có sự chọn lọc thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí để gửi trực tiếp cho người dùng qua chat từ tài khoản admin của mạng xã hội này – giúp tránh tâm lý hoang mang, “nhiễu” thông tin.

Theo đại diện Viettel Media, đơn vị phát triển mạng xã hội Mocha, ngày 31/1/2020 vừa qua, trên ứng dụng của Mocha đã thực hiện tạo một Tài khoản riêng có tên “Phòng chống dịch Corona”. Tại đây, các thông tin liên quan như số lượng ca nhiễm, các khuyến cáo từ Bộ Y tế cũng như các phương pháp phòng chống dịch….đều đã được truyền tải tới 100% người dùng. “Ngoài ra, các tin tức mới nhất từ Bộ y tế cũng sẽ được cập nhật và truyền tải thường xuyên trên ứng dụng”, đại diện Mocha chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, tiện ích trên ứng dụng Mocha là Mocha IQ cũng thực hiện chương trình mỗi ngày một chủ đề về đại dịch Corona nhằm phổ cập các kiến thức đến người dùng và cộng đồng. Chương trình được diễn ra vào 21h hàng ngày (từ ngày 3/2 đến ngày 9/2) với giải thưởng 5 triệu đồng/ 1 ngày, riêng ngày chủ nhật giải thưởng lên tới 10triệu đồng. “Với Viettel Media, chúng tôi đã và sẽ mời các bác sỹ và chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế, bệnh viện Nhiệt đới đến tham gia chương trình live stream để tuyên truyền nhận thức cũng như thông tin về đại dịch này. Chương trình sẽ được phát trên tất cả hạ tầng mà chúng tôi đang kinh doanh”, đại diện Viettel Media chia sẻ.

Còn với ứng dụng Zalo, các khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh đối với cá nhân và những diễn biến mới nhất cũng được liên tục trên tài khoản Bộ Y tế trên mạng xã hội này. Người sử dụng cần nhập “Bộ Y tế” trên ô tìm kiếm của ứng dụng và bấm nút “Quan tâm” tài khoản Zalo của Bộ.

image 2020-02-04-03-15-27-24

Các khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh đối với cá nhân và những diễn biến mới nhất cũng được liên tục trên tài khoản Bộ Y tế trên mạng xã hội Zalo.

Ngoài ra, người dân cũng có thể theo dõi tài khoản Zalo của các tỉnh, thành phố nơi mình sinh sống để kịp thời cập nhật các hướng dẫn, danh sách cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân và các thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Nhiều địa phương có đường biên giới với Trung Quốc, nơi đón tiếp nhiều khách du lịch Trung Quốc như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Hải Dương, Tiền Giang, Lào Cai, Lạng Sơn, Hà Giang… đều đã phát đi thông cáo chính thức về tình hình dịch bệnh do virus 2019-nCoV trên Zalo.

Người sử dụng Zalo tìm kiếm tên địa phương trên ô tìm kiếm hoặc quét mã QR Cổng dịch vụ công của địa phương trên Zalo để cập nhật nhanh nhất thông tin dịch bệnh.

 THEO ICTNEWS