TIN TỨC - SỰ KIỆN

CafeBiz: HANET hợp tác với Meiko Nhật Bản sản xuất Camera AI trông nhà thông minh

Mới đây, sản phẩm HANET AI Cam Home do công ty HANET và Meiko Nhật Bản hợp tác sản xuất đã chính thức ra mắt, giúp bảo vệ gia đình bằng nhiều tính năng “trông giữ nhà cửa” ưu việt.

Được thành lập vào năm 2005, Công ty Cổ phần Công nghệ HANET (HANET Technology) là một doanh nghiệp có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, với các sản phẩm điện tử, thiết bị giải trí như HANET Karaoke. Kể từ năm 2021, HANET Technology gia nhập hệ sinh thái Tập đoàn Công nghệ G-Group với định hướng trở thành một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực camera trí tuệ nhân tạo, máy tính bảng và các thiết bị công nghệ cao tại thị trường Việt Nam. 

Tiếp nối thành công từ sản phẩm camera AI hỗ trợ chấm công cho doanh nghiệp, HANET đã cho ra mắt dòng sản phẩm HANET AI Cam Home dành cho phân khúc hộ gia đình. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa HANET Technology và Công ty TNHH Thương mại và Xây lắp Meiko Việt Nam (trực thuộc Tập đoàn Điện tử Meiko Electronics Co.,Ltd. – một trong những đơn vị đứng đầu thế giới về sản xuất bản mạch in điện tử và lắp ráp linh kiện điện tử).

Hiện tại, Công ty TNHH Thương mại và Xây lắp Meiko Việt Nam vẫn là một đơn vị mạnh trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo các loại bảng mạch in điện tử (PCB), lắp ráp các linh kiện lên PCB, các sản phẩm điện tử hoàn chỉnh (EMS) như điện thoại thông minh, camera an ninh tại Việt Nam. Nhà máy của Meiko tại Việt Nam đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001, ISO 1400, ISO 27001 và ISO/TS 16949.

Cận cảnh quy trình lắp ráp sản phẩm HANET AI Cam Home tại nhà máy của Meiko Việt Nam

Tính năng nổi bật và khác biệt nhất của HANET AI Cam Home so với những dòng camera an ninh đang lưu hành trên thị trường là khả năng nhận diện người quen – người lạ. Ông Võ Đức Thọ – Tổng Giám đốc HANET Technology chia sẻ: “Phần lớn các camera gia đình hiện nay không phân biệt được người nhà hay người lạ, dẫn đến tình trạng báo động giả quá nhiều. Vì vậy, hầu hết người dùng đều tắt chức năng cảnh báo, đến khi có trộm đột nhập thì camera chỉ ghi lại cảnh kẻ trộm đi mất. Điều này thôi thúc chúng tôi phát triển sản phẩm AI Cam Home với khả năng báo động kịp thời những mối nguy để chủ nhà xử lý.”

Ông Võ Đức Thọ – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ HANET (HANET Technology)

Với tính năng trông coi nhà ở, quy trình nhận diện người lạ của AI camera diễn ra như sau: khi có người bước đến vùng nhận diện cửa ra vào, AI camera sẽ phát thanh âm chào. Chỉ trong vòng 0,25 giây, “mắt thần” AI có thể nhận định chính xác người trong khung hình có phải là người trong gia đình hay không, ngay cả khi người đó đang đeo khẩu trang. Trong trường hợp nhận diện chủ nhà hay các thành viên trong gia đình, camera sẽ quay về vị trí để tiếp tục trông nhà. Nhưng nếu phát hiện người lạ, camera sẽ phát chuông báo động và lập tức quay từng chuyển động của chủ thể ở mọi phía. Sau khi liên tiếp phát chuông báo mà vẫn không thấy đối tượng trộm rời khỏi, camera sẽ tự động gọi đến chủ nhà.

Một ưu điểm khác của HANET AI Cam Home chính là chip xử lý trí tuệ nhân tạo được tích hợp trên camera, tăng cường khả năng xử lý dữ liệu. Sở hữu độ phân giải 2K, ống kính 4 megapixel, cảm biến CMOS, AI camera có thể quan sát, bắt trọn từng chuyển động của chủ thể rõ nét. Ngoài ra, với LED hồng ngoại công suất cao (850nm)-IR CUT/Filter giúp HANET AI Cam Home vẫn quay rõ hình ảnh của chủ thể vào ban đêm mà không gây hiện tượng nhiễu ảnh.

HANET AI Cam Home có thể phát hiện kẻ đột nhập từ khoảng cách 11m, ngay cả trong bóng tối

Không chỉ có tính năng cảnh báo người lạ, HANET AI Cam Home còn có khả năng lưu trữ những khoảnh khắc yêu thương trong gia đình. Người dùng có thể dễ dàng quản lý những sự kiện được ghi lại trên AI Cam Home thông qua ứng dụng HANET Connect. Ứng dụng có giao diện thân thiện, dễ thao tác và được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế của người sử dụng. Ví dụ, các sự kiện diễn ra mỗi ngày trong ngôi nhà sẽ được sắp xếp theo dòng thời gian, có gắn tên và khuôn mặt của những người xuất hiện.

Hiện nay, với mức giá vừa phải cùng nhiều tính năng vượt trội, HANET AI Cam Home được kỳ vọng là sẽ “làm nên chuyện” trên thị trường Việt. Trong tương lai gần, HANET Technology (thành viên của Tập đoàn Công nghệ G-Group) dự định sẽ tiếp tục phát triển, ra đời các dòng AI camera khác tại thị trường châu Á với tiêu chí về sản phẩm và dịch vụ hướng đến “công nghệ an toàn và tiện nghi”.

THEO CAFEBIZ