TIN TỨC - SỰ KIỆN

Dân Trí: Giải ngân vốn vay trong 24h qua sàn kết nối tài chính Tima

Sử dụng công nghệ định danh điện tử và nhận dạng ký tự quang học, Tima cho phép khách hàng hoàn thiện hồ sơ vay vốn online tại tài khoản cá nhân trên website hoặc app, nhận tiền giải ngân trong vòng 24h.

Với các khách hàng có nhu cầu vay vốn, ngân hàng thương mại là kênh vay uy tín, có lãi suất ở mức hợp lý (được Nhà nước quy định), nhưng thủ tục thẩm định và giải ngân lại khá tốn thời gian, không phù hợp với những khách hàng cần tiền gấp. Trái lại, những đơn vị “tín dụng đen” lại sẵn sàng giải ngân cho người cần vay vào bất kỳ thời điểm nào, nhưng không hề có hồ sơ nào để đảm bảo khoản vay và lãi suất cao, thiếu công khai.

Mô hình sàn kết nối tài chính đã xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây nhằm khắc phục tình trạng “được cái này, mất cái kia” kể trên. Mô hình này hoạt động dựa trên lý thuyết cung cấp nền tảng công nghệ giúp kết nối trực tiếp những người có tiền nhàn rỗi và người cần vay tiền nhanh, mà không cần thông qua tổ chức trung gian như ngân hàng thương mại. Tima là một trong số hơn 100 sàn kết nối tài chính đang hoạt động trên thị trường tài chính Việt Nam hiện nay.

Tima đang đẩy mạnh dịch vụ vay nhanh qua giấy đăng ký xe máy, ô tô (Ảnh: Tima).

Kể từ năm 2016, Tima bắt đầu cung cấp dịch vụ tư vấn và kết nối tài chính, trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Cho đến thời điểm tháng 10/2022, Tima đã kết nối thành công hàng triệu lượt vay, với lượng trung bình một ngày là hàng nghìn đơn vay mới. Theo đại diện doanh nghiệp, thành công của Tima đến từ đội ngũ nhân sự cùng nền tảng công nghệ hiện đại kết hợp theo quy trình dịch vụ rõ ràng.

Công nghệ trong xử lý khoản vay của Tima

Công nghệ eKYC (định danh khách hàng điện tử) và OCR (nhận dạng ký tự quang học) đã được Tima sử dụng trong quá trình đăng ký vay để xác nhận khuôn mặt và thông tin căn cước công dân của khách hàng, hạn chế tối đa sai sót hoặc gian lận hồ sơ.

Tima cũng đã số hóa thông tin cá nhân “nhạy cảm” như số chứng minh nhân dân, căn cước công dân nhận diện khuôn mặt, giấy tờ phục vụ thẩm định hồ sơ… trên hệ thống lưu trữ dữ liệu do chính đội ngũ kỹ sư công nghệ của Tima xây dựng. Bằng cách này, khách hàng có thể yên tâm rằng thông tin cá nhân của mình được bảo mật, người thân cũng không bị quấy rầy trong quá trình thu hồi nợ.

Khi đăng nhập vào tài khoản của bản thân trên website tima.vn hoặc ứng dụng Tima Care, khách hàng có thể thấy thông tin về các khoản vay (bao gồm hợp đồng cho vay, số tiền, lãi và phí, ngày đáo hạn…) để lên kế hoạch trả tiền đúng hạn.

Giải ngân vốn vay trong 24h qua sàn kết nối tài chính Tima - 2
Khách hàng có thể quản lý các hợp đồng vay vốn tại tài khoản cá nhân trên website tima.vn hoặc ứng dụng Tima Care (Ảnh: Tima).

Lãi suất, phí, thủ tục vay và cam kết giải ngân

Khi cần tiền gấp, nhiều khách hàng tìm đến các tổ chức “tín dụng đen” thiếu uy tín. Vì không có hợp đồng hay giấy tờ xác nhận khoản vay, nhiều khách hàng không biết chính xác lãi suất vay tiền là bao nhiêu, nên không thiếu trường hợp khách hàng chỉ vay 5 – 7 triệu đồng mà phải chịu cả trăm triệu đồng tiền lãi.

Với Tima, khách vay sẽ được nhận thông báo về lãi suất và các khoản phí khi nhân viên tư vấn. Lãi suất cho vay hiện áp dụng tại Tima dao động ở mức 18%/năm. Khách hàng sẽ nhận được 100% số tiền mà mình muốn vay, không bị “cắt phế”. Hiện tại, Tima triển khai sản phẩm vay nhanh qua giấy đăng ký xe máy, ô tô và tỷ lệ được duyệt khoản vay lên đến 95%.

Quy trình vay qua Tima được xử lý qua các bước đăng ký trên website tima.vn hoặc app Tima Care. Chỉ trong vòng 5 phút, hệ thống của Tima sẽ tự động liên hệ để hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục đăng ký.

Khách hàng có thể đăng ký vay qua website tima.vn hoặc tải app Tima Care (Ảnh: Tima).

Với Tima, các bước từ thẩm định hồ sơ đến giải ngân đều có thể thực hiện online để tăng tốc độ giải ngân cho khách hàng trong vòng 24h. Hồ sơ vay vốn sẽ được gửi cho khách hàng qua ứng dụng Tima Care hoặc tài khoản trên website tima.vn để khách hàng tiến hành ký số.

Sàn kết nối tài chính Tima là một thành viên của G-Group – tập đoàn công nghệ tập trung đầu tư phát triển trong 3 lĩnh vực: Tài chính công nghệ, truyền thông công nghệ và an ninh công nghệ. G-Group đơn vị mới được vinh danh top 10 “Thương hiệu mạnh Việt Nam” ngành công nghệ với hệ sinh thái 11 công ty thành viên (Tima, GTV, BeatVN, Gpay, Gapo…) và đội ngũ nhân sự hơn 1.000 người.

THEO DÂN TRÍ