TIN TỨC - SỰ KIỆN

DÂN TRÍ: FINTECH CHO VAY NGANG HÀNG QUY MÔ NHẤT VIỆT NAM HỢP TÁC VỚI NAM A BANK

Sàn kết nối tài chính và nền tảng cho vay ngang hàng Tima và Nam A Bank đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược tại Hà Nội, ngày 8/1/2019

Đây là sự kiện đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa một fintech hàng đầu trong lĩnh vực cho vay ngang hàng tại Việt Nam với một ngân hàng nội địa nhằm mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tài chính trực tuyến.

Theo thỏa thuận hợp tác, tiền của Người cho vay trên Sàn Tima sẽ được Nam A Bank quản lý, Người cho vay chủ động giải ngân cho Người vay. Trong khi đó, tài khoản Người vay trên Sàn Tima đã được tích hợp sẵn các kênh thanh toán của Nam A Bank. Do đó, Người vay có thể thực hiện giải ngân cũng như trả lãi, gốc nhanh chóng và thuận tiện. Việc hợp tác này giúp đảm bảo khoản tiền của Người cho vay, đồng thời mở ra kênh thanh toán trực tuyến linh hoạt hơn cho Người vay.

Bên cạnh đó, thông qua sự hợp tác giữa hai bên, Nam A Bank có cơ hội gia tăng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số cũng như tối ưu chi phí và rút ngắn thời gian tiếp cận khách hàng nhờ nền tảng công nghệ tiên tiến mà Tima đang phát triển.

image 2019-11-14-03-10-56-95

Lễ ký kết giữa Tima và Nam A Bank

“Việc hợp tác với ngân hàng uy tín, có chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt như Nam A Bank là một trong những bước đi của chúng tôi trong năm 2019 nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao lợi ích tối đa cho khách hàng khi tham gia Sàn Tima. Với kinh nghiệm cũng như sự đầu tư lớn của hai bên, Nam A Bank sẽ cùng với Tima hoàn thành tốt các nội dung của hợp tác chiến lược này và mang lại những kết quả như kỳ vọng”- ông Trần Thế Vĩnh, Tổng giám đốc và Thành viên HĐQT của Tima chia sẻ.

image 2019-11-14-03-11-14-31

Lễ ký lết giữa Tima và Bảo hiểm Vietinbank

Tại buổi Lễ ký kết, Ông Nguyễn Đức Minh Trí – Phó Giám đốc Khối kinh doanh Nam A Bank cho biết: “Nhằm hướng đến phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả, bên cạnh việc phát triển sức mạnh nội tại, Nam A Bank còn chú trọng đến việc tìm kiếm bắt tay với các đối tác phù hợp, đồng nhất chiến lược để cộng hưởng sức mạnh cùng phát triển. Nhận thấy Tima là một đối tác fintech có những thế mạnh ưu việt về dịch vụ kết nối tài chính công nghệ, hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn dễ dàng. Trong khi đó, Nam A Bank với hệ thống mạng lưới dày đặc khắp các tỉnh thành, Tôi tin rằng thông qua sự hợp tác này sẽ giúp khách hàng giao dịch thuận lợi và nhanh chóng, hiện thực hóa được những mục tiêu tài chính của bản thân”.

image 2019-11-14-03-11-37-48

Giao diện Sàn Tima trên website

Trước đó vào tháng 10/2018, Tima và Tổng công ty Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank Insurance) cũng đã công bố hợp tác chiến lược. Tima sử dụng dịch vụ của Bảo hiểm VietinBank để cung cấp cho Người vay vốn. Khi Người vay vốn không may gặp phải những rủi ro không lường trước được, Bảo hiểm VietinBank sẽ giúp họ trả nợ cho các khoản vay. Giải pháp của Bảo hiểm VietinBank góp phần gia tăng những giá trị cộng thêm và giúp cho những người tham gia vững tâm khi sử dụng dịch vụ trên Sàn kết nối tài chính Tima.

Khởi nghiệp từ năm 2015, Tima đã nhận đầu tư vòng thứ nhất (Series A) từ các quỹ Dunearn Singapore Fund, G Capital năm 2016 và vòng đầu tư thứ hai (Series B) từ quỹ ngoại Belt Road Capital vào tháng 10/2018 với định giá gần 500 tỷ đồng.

Đến nay, Sàn Tima đang có 30.607 đơn vị, cá nhân cho vay và hơn 2,7 triệu Người vay trên các nền tảng của mình, xử lý gần 5.000 đơn vay mỗi ngày, tổng số tiền kết nối giải ngân qua Sàn Tima đạt hơn 2 tỷ đô la Mỹ. Tima được Hiệp hội phần mềm Việt Nam (Vinasa) bình chọn là một trong 10 công ty dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm xuất sắc nhất Việt Nam năm 2018.

THEO DÂN TRÍ