TIN TỨC - SỰ KIỆN

CAFEBIZ: “CHA ĐẺ” BEATVN, TIMA RA MẮT VÍ ĐIỆN TỬ: ĐƯỢC RÓT VỐN SERIES A ĐỊNH GIÁ HƠN 18 TRIỆU USD, CÓ ÔNG LỚN TÀI CHÍNH HÀN QUỐC HẬU THUẪN

G-Group, với hệ sinh thái gồm Beatvn, Tima, Gapo công bố ví điện tử Gpay của tập đoàn vừa được đầu tư series A. Đơn vị rót vốn là Tập đoàn Tài chính KB Hàn Quốc, với định giá 425 tỷ đồng, tương đương với 18,4 triệu USD.

CTCP Thanh toán G (Gpay), trực thuộc G-Group – công bố khoản đầu tư series A từ Tập đoàn Tài chính KB Hàn Quốc, nhắm mốc đạt 5 triệu người dùng thường xuyên trong năm 2023.

Trong thương vụ này, Gpay được định giá 425 tỷ đồng, tương đương 18,4 triệu USD, thông qua Công ty Chứng khoán KB (KB Securities), một thành viên của Tập đoàn làm đại diện tại Việt Nam.

image 2021-01-25-08-09-09-11

Tại sự kiện công bố đầu tư, ví điện tử Gpay cũng được chính thức ra mắt trước công chúng. Khoản đầu tư sẽ được Gpay sử dụng vào việc tăng trưởng người dùng dựa trên hệ sinh thái sẵn có, phát triển các giải pháp công nghệ mang tính chiến lược và đầu tư phát triển con người.

“Gpay có hệ sinh thái hỗ trợ từ G-Group với gần 30 triệu người dùng trên các nền tảng tài chính, công nghệ tài chính và các nền tảng kết nối thông tin. Chúng tôi hướng tới cung cấp toàn diện các dịch vụ thanh toán và tài chính cho 5 triệu người dùng thường xuyên vào năm 2023”, ông Nguyễn Thuần Chất – Đồng sáng lập, Tổng Giám đốc CTCP Thanh toán G – chia sẻ.

Gpay được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán theo Văn bản số 37/GP-NHNN. Theo đó, các dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép là: Dịch vụ cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Dịch vụ ví điện tử.

Trong khuôn khổ của sự kiện công bố, Liên doanh Fintech KB Vina giữa Tập đoàn Tài chính KB Hàn Quốc (thông qua Công ty Chứng khoán KB Việt Nam) và Tập đoàn Công nghệ G-Group được công bố, nhận đầu tư 300 tỷ đồng trong giai đoạn 1.

Công ty Chứng khoán KB – thành viên của Tập đoàn Tài chính KB, là một công ty chứng khoán hàng đầu tại Hàn Quốc, cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng bao gồm các tập đoàn và các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân.

G-Group được thành lập năm 2016, tập trung đầu tư phát triển trong lĩnh vực công nghệ và tài chính, hoạt động với hệ sinh thái 8 công ty thành viên và đội ngũ nhân sự 1000 người. Các công ty thành viên của G-Group gồm mạng xã hội Gapo, Beatvn, Tima…

THEOCAFEBIZ